Giá xe Honda SH 2016 & 2017 phiên bản 125i, 150 và 300i

2

Đánh giá xe Honda SH 2016 & SH 2017 phiên bản 125i, 150 & 300i: Honda SH là dòng xe toàn cầu, mang thiết kế theo phong cách châu Âu, tôn dáng người ngồi và phù hợp với bất cứ đối tượng khách hàng nào, dù nam hay nữ, già hay trẻ. Trong bài viết này, hãy cùng blogxe.vn xem phần đánh giá xe Honda SH chi tiết dưới đây nhé:

Bảng giá xe Honda SH mới nhất:

  • Giá xe Honda SH 150i 2016: 87.800.000 đồng
  • Giá xe SH 125i 2016: 73.000.000 đồng

Đánh giá xe Honda SH 2017

Theo tìm hiểu thì Honda vừa công bố bản thiết kế mẫu xe mới sử dụng động cơ hybrid có thiết kế tương tự dòng xe tay ga SH hiện nay, dự kiến sản phẩm sẽ ra mắt vào năm 2017.Honda tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường xe máy thế giới khi lần đầu tiên công bố loại động cơ hybrid mới dùng cho xe máy, kết hợp giữa nhiên liệu xăng và mô-tơ điện. Công nghệ này sẽ được trang bị trên dòng xe ra mắt vào năm tới. Và có thể đây sẽ là Honda SH 2017 bản Hybrid khi bản thiết kế rất giống với Honda Sh

honda-sh-2017

Honda SH 2017 sẽ là bản SH 2017 Hybrid

honda-sh-2017-1

Bản thiết kế Honda công bố khá giống với mẫu Honda SH. (Ảnh: Honda)

  • Bản vẽ cho thấy, bên cạnh khối động cơ xăng truyền thống xuất hiện thêm động cơ phụ chạy bằng điện. Nó sẽ đảm nhiệm chức năng duy trì hoạt động ở tốc độ thấp hoặc trung bình trong đô thị. Cả hai khối động cơ cũng có thể chạy song song nhằm tăng thêm sức mạng khi cần thiết.
  • Hình ảnh thiết kế mẫu scooter sử dụng động cơ hybrid mới của Honda mang nhiều nét giống với dòng Honda SH đang rất được ưa chuộng hiện nay. Không loại trừ khả năng đây là bản nâng cấp cho “ông vua” tay ga.
  • Honda không cung cấp thêm chi tiết, đặc biệt là cơ cấu hoạt động bên trong cũng như mô tả cách chuyển đổi giữa hai động cơ. Có thể hãng muốn giữ bí mật để tránh bị sao chép.

Nếu công nghệ mới được mang lên SH, dòng xe này sẽ khó có đối thủ, đồng thời tiết kiệm đáng kể nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Honda chính là nhà sản xuất xe máy đầu tiên khai thác thị trường hybrid xe máy.

Giá xe Honda SH 2016 tại các đại lý Honda trên toàn quốc:

Honda SH 125 là mẫu tay ga cao cấp rất được ưa chuộng trên thị trường. Chính vì thế mẫu tay ga này khó tránh khỏi tình trạng bị “đội giá” tại các đại lý. Trong tháng 7, giá bán Honda SH 125 ở mức 73,5 – 74 triệu đồng, tức cao hơn giá đề xuất tới 6-7 triệu đồng/xe.

Tuy nhiên, mức giá bán lẻ của Honda SH 125 đã bắt đầu có dấu hiệu “hạ nhiệt” trong tháng 8. Hiện tại, giá bán lẻ phổ biến của mẫu tay ga cao cấp đến từ Honda là 71 – 71,5 triệu đồng. So với giá bán lẻ trong tháng 6 thì mức giá này đã giảm tới 2,5 triệu đồng. Mặc dù giá bán lẻ Honda SH 125 tại các Head đã giảm nhẹ nhưng vẫn cao hơn giá đề xuất 3 triệu đồng. Hiện tượng “đẩy giá” thường nằm ở các mẫu xe đang ăn khách trên thị trường và Honda SH 125 không phải là trường hợp ngoại lệ.

Hiện tại, Honda SH 150 không có sự biến động nhiều về giá bán lẻ. Trong suốt hơn 1 tháng qua, mẫu xe tay ga cao cấp này vẫn giữ nguyên ở mức 84 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 3 triệu đồng/xe. Sở dĩ Honda SH 125 rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì đây là dòng csooter cao cấp. Xe có thiết kế bắt mắt, tư thế lái cao, thẳng lưng và mang lại cảm giác thoải mái cho người điều khiển xe. Hơn nữa, Honda SH 125 cũng là mẫu xe giữ giá tốt. Tích hợp trên xe có nhiều tính năng tiên tiến, hiện đại.

Vì sao người Việt ngày càng mê Honda SH?

Cái gì cũng có lý do của nó, sự thành công của Honda SH chẳng phải đến từ sự may mắn hay trợ giúp nào mà từ ngay bản thân chiếc xe. Đầu tiên là giữ giá. Nếu là người ít quan tâm đến phân khúc xe tay ga cỡ lớn thì bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi biết giá bán lại của Honda SH. Cụ thể, trên một số trang rao bán xe cũ, cùng đăng ký 2014, Honda SH 125cc bản Việt dao động từ 66 – 69 triệu đồng (cao hơn cả giá xe mới đề xuất 66 triệu đồng). Trong khi đó, “người đồng hạng” Vespa 125 3V i.e. có giá 66,9 triệu đồng thì bán lại chỉ dừng ở mức xung quanh 58 triệu. Còn đối với SH150i là xấp xỉ 75 triệu, trong khi Vespa 150 3V i.e. giá cao hơn nhưng giá bán lại chỉ ở khoảng hơn 60 triệu đồng.

honda-sh-2017-3
Honda SH 125i

Tiếp đến là vấn đề sử dụng, chẳng phải tự nhiên người Việt lại tôn sùng xe Honda đến thế. Thậm chí người miền Nam còn sử dụng cái tên Honda để gọi chung cho toàn bộ dòng xe máy. SH cũng không phải ngoại lệ. Vì đơn giản, “ông hoàng” phân khúc xe ga cỡ lớn “lành”, dễ sửa chữa, phụ tùng dễ kiếm và mức tiêu hao nhiên liệu theo điều kiện tiêu chuẩn là 2,1 lít/100km.

Và một vấn đề nữa chắc ai cũng biết, Honda SH là dòng xe toàn cầu, mang thiết kế theo phong cách châu Âu, tôn dáng người ngồi và phù hợp với bất cứ đối tượng khách hàng nào, dù nam hay nữ, già hay trẻ. Trong khi đó, các dòng xe thấp cấp hơn như Honda Air Blade, Yamaha Nouvo là sản phẩm dành riêng cho thị trường Đông Nam Á và dĩ nhiên thật khó có được những ưu điểm trên.

Cuối cùng, không chỉ để di chuyển, Honda SH còn phục vụ cả mục đích “chơi”. Ở các thành phố lớn, không khó để tìm kiếm một hội nhóm hay câu lạc bộ chơi SH. Một vài hội nhóm cá biệt có số lượng thành viên lên đến cả hàng nghìn người. Và rõ ràng, bạn có thể dễ dàng được chia sẻ kinh nghiệm, cách khắc phục, cách sử dụng hợp lý “xế cưng” của mình.

Đánh giá Honda SH 2016 phiên bản 125/150i: bổ sung 2 màu mới cùng chìa khoá thông minh:

Dù thành công, nhưng Honda không muốn ngủ quên trên chiến thắng, mới đây, họ đã giới thiệu SH 125/150i thế hệ 2016 với 2 màu mới và công nghệ chìa khoá thông minh (SMART Key). Thực sự mà nói, đây không hẳn là phiên bản “lột xác” nhưng cũng đủ để gọi là một điểm nhấn, khi gần đây các hãng chỉ chủ yếu “thay áo mới” cho sản phẩm của mình.

honda-sh-2017-4
Honda SH 150

Tìm hiểu về công nghệ SMART Key này một chút. Xuất hiện vào năm 1993, Honda là thương hiệu đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống khóa bằng thẻ nhớ trên 1 chiếc xe thương mại là NSR250R. Sau một thời gian phát triển, năm 2004, cụm từ “hệ thống khóa bằng thẻ nhớ” đã được gắn thêm 2 chữ “thông minh” đằng sau và Honda SMART Key ra đời, áp dụng đầu tiên trên mẫu xe ga cỡ lớn Forza 250.

Tuy nhiên khi đó, với chi phí lớn, kích thước cồng kềnh, hệ thống này chỉ áp dụng được trên những mẫu xe phân khối lớn. Không dừng lại, các kỹ sư lại tiếp tục nghiên cứu và phát triển sao cho hệ thống này có thể giảm chi phí mà vẫn đảm bảo được tính an toàn. Họ đã thành công và Honda SH 2016 chính là dòng xe đầu tiên sản xuất tại Việt Nam có được công nghệ tương tự trên xe hơi này.

Khi người dùng ấn và giữ 3 giây vào núm khởi động trên chìa khóa, bộ điều khiển khóa thông minh đặt trên xe sẽ bắt đầu hoạt động. Tiếp tục thao tác ấn nhẹ lên núm xoay nằm trên hệ thống ổ khóa của xe, lúc này, dải đèn LED tích hợp trên ổ khóa sẽ bắt đầu sáng lên, xe đã sẵn sàng hoạt động.

Muốn khởi động xe, chủ nhân của SH mới chỉ cần dùng thao tác vặn nút xoay về vị trí “i” trên vòng tròn ổ khóa sau đó bóp phanh trái và ga khởi động như bình thường, khi tắt máy người dùng sẽ vặn trả ngược lại vị trí ban đầu. Ngoài bật và tắt động cơ, trên vòng tròn xoay của ổ khóa còn có 2 vị trí khác với các chức năng như “SEAT” để mở yên, “Push” để khóa cổ. Lưu ý, để hệ thống khóa thông minh hoạt động, bạn luôn phải giữ chìa khóa trong phạn vi 2 mét từ ổ khóa đến chìa.

Với hệ thống này, sẽ không còn tình trạng khởi động động cơ bằng cách đấu nối trực tiếp dây điện với nhau. Hơn nữa, nhờ cơ cấu đặc biệt của núm khóa điện, nếu không kích hoạt thiết bị điều khiển FOB, thì dù có cố tình vặn để bẻ khóa thì cả ổ khóa cũng chỉ xoay tròn. Do đó, người dùng sẽ phần nào có thể yên tâm hơn về chiếc SH của mình, trong thời điểm mà trên các trang mạng tràn ngập các clip phá khóa chỉ trong có vài tích tắc.

Honda SH300i 2016 giá bao nhiêu?

Tại Việt Nam, Honda SH 300i là dòng xe ga số ít được săn đón dù có mức giá gần ngang với một chiếc ô tô. Giá bán tham khảo tại đại lý MotorSport ở TP. Hồ Chí Minh là 12.300 USD, tương đương khoảng 275 triệu đồng. Có nghĩ chỉ kém một chiếc Kia Morning mới toanh có hơn 50 triệu đồng. Dù vậy, Honda SH300i 2016 vẫn được nhiều dân chơi Việt lựa chọn. Khiến thương hiệu Honda cũng đang úp mở chuyện đưa dòng xe này về Việt Nam theo diện chính hãng.

honda-sh-2017-5
Honda Sh 300i 2017

So với thế hệ cũ, Honda SH 2016 300i có trục cơ sở được kéo dài thêm 16 mm. Nhờ sự thay đổi đó mà xe có khả năng cân bằng tốt hơn, diện tích chứa đồ dưới yên xe được mở rộng có thể để vừa một mũ bảo hiểm trùm đầu. Một số thay đổi nhỏ khác ở thiết kế bao gồm vị trí ngồi tiến lại gần tay lái hơn giúp người lái dễ dàng đặt chân lên sàn, chiều cao yên xe trong khoảng từ 800 – 805 mm. Tuy tăng trục cơ sở dài thêm nhưng trọng lượng xe lại được cắt giảm 1 kg còn ở mức 169 kg khi được bơm đầy xăng. Hệ thống an toàn trên xe được tích hợp công nghệ ABS tiêu chuẩn.

honda-sh-2017-6
Honda Sh 300i 2017

So với phiên bản cũ, thay đổi lớn nhất trên SH300i thế hệ 2016 là việc sử dụng công nghệ LED trên đèn pha và đèn hậu. Vị trí ngồi tiến lại gần tay hơn giúp người điều khiển dễ dàng đặt chân lên sàn. Trọng lượng ướt của xe giảm 1kg, chỉ còn 169kg. Ngoài ra, một điểm chú ý khác là trang bị chìa khoá thông minh (Smart Key) nhằm gia tăng tính tiện ích và an toàn.

Honda SH 2016 300i có gì mới?

Vẫn còn nhớ cảm giác khi dắt chiếc SH phiên bản đầu tiên 2007 là rất nặng. Sang đời 2016, mặc dù giảm trọng lượng không nhiều, nhưng do cách bố trí tay nắm và giảm trọng lượng 1kg trên trục bánh trước nên việc dắt một chiếc maxi-scooter như SH300i không còn mất quá nhiều sức lực.

honda-sh-2017-7
Honda SH 300i 2017

So với mẫu tiền nhiệm SH300i 2014, bản 2016 được điều chỉnh nhẹ về kích thước, đáng kể là trục cơ sở tăng thêm 16mm, độ cao yên ngồi lái tăng thêm 20mm (lên mức 805mm) và khoảng sáng gầm giảm xuống còn 130mm (cũ là 136mm). Ngoài thay đổi thiết kế tổng quan theo ngôn ngữ mới, điểm nhấn dễ nhận biết ở ngoại hình SH300i 2016 là hệ thống đèn chiếu sáng đã chuyển sang sử dụng đèn LED. Honda cũng khôn khéo tính toán hình dáng tấm phản chiếu khiến cho nhìn trực diện không bị ánh đèn chói mắt mà ngược lại sẽ nhìn thấy được “kiểu ánh đèn” vô cùng đặc trưng và bắt mắt. Thiết kế đèn là chi tiết ấn tượng mạnh trên chiếc xe này, và có thể nói đó là một sự “ hoàn mỹ”.

Động lực vận hành là điều mà Honda tuyên bố đã thay đổi đáng kể trên SH300i đời mới, đặc biệt là khả năng chạy êm mượt hơn ở dải vòng tua thấp và trung. So với đời trước, động cơ SH300i 2016 vẫn giữ nguyên dung tích xi-lanh 279,1cc, tỉ số nén (10,5:1) cũng như đường kính và hành trình piston (72×68,5mm). Tuy nhiên công suất giảm 2 mã lực xuống mức 25,2 mã lực tại 7.500v/ph và mô-men xoắn 25,5Nm tại 5.000v/ph, trong khi trên mẫu cũ là 27,2 mã lực tại 8.500v/ph và mô-men xoắn 26,5Nm tại 6.000v/ph. Như vậy có thể thấy, động cơ trên SH300i 2016 được tối ưu ở vòng tua thấp hơn và điều này cũng góp phần làm xe vận hành êm hơn.