Đánh giá xe Bajaj Pulsar NS160 2017 – Moto giá rẻ chỉ từ 27,5 triệu Đồng

5

Đánh giá xe Bajaj Pulsar NS160 2017: Bajaj Pulsar là dòng moto phân khối nhỏ và giá rẻ nổi tiếng tại thị trường Ấn Độ. Mới đây, hãng Bajaj đã bổ sung thêm tân binh cho dòng xe côn tay Pulsar của mình, đó là NS160. NS160 nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng, thùng nhiên liệu cơ bắp và vẻ ngoài khá phong cách cùng động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC, làm mát bằng dầu, dung tích 160,3 cc, tạo ra công suất tối đa 15,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,6 Nm. Bajaj Pulsar 160NS mới sẽ cạnh tranh với Yamaha FZ FI V2.0, Suzuki Gixxer và Honda CB Hornet 160R.

Bajaj Pulsar NS160 2017 giá bao nhiêu?

Theo hãng Bajaj, Pulsar NS160 được định vị như một mẫu mô tô steet fighter hầm hố cao cấp. Trước Ấn Độ, mẫu mô tô này đã được phân phối tại 2 thị trường Nepal và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại thị trường Ấn Độ, Bajaj Pulsar NS160 có 3 tùy chọn màu sơn là xanh dương, đỏ và xám. Giá bán khởi điểm của mẫu naked bike cho người mới chơi này là 73.368 Rupee, tương đương 27,5 triệu Đồng. Các đối thủ của Bajaj Pulsar NS160 tại thị trường Ấn Độ bao gồm Suzuki Gixxer SF và Honda CB Hornet 160R.

Đánh giá xe Bajaj Pulsar NS160 2017

  • Thiết kế

Bajaj Pulsar NS160 2017 sở hữu chiều dài tổng thể 2.012 mm, rộng 803,5 mm, cao 1.060 mm, chiều dài cơ sở 1.363 mm và chiều cao gầm 176 mm, trọng lượng không tải 142 kg và bình xăng có dung tích 12L. Với một người có chiều cao khiêm tốn thì việc giữ cân bằng cho mẫu xe này sẽ gặp đôi chút khó khăn tuy nhiên với những người có chiều cao từ 1,7m trở lên thì việc này sẽ là khá đơn giản.

Pulsar NS160 2017 sở hữu thiết kế đặc trưng của dòng Naked-bike với các chi tiết được thiết kế góc cạnh mạnh mẽ. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha được thiết kế bản to hình mặt khỉ, ngay ở phía dưới là 2 dải đèn LED demi được làm khá ấn tượng kết hợp cùng cặp xi-nhan báo rẽ tách sang 2 bên. Trong khi đó, cụm đèn hậu được thiết kế đơn giản với 2 dải đèn LED chụm lại hình chữ V.

Về phần thân vỏ, Pulsar NS160 2017 nổi bật với những đường gân góc cạnh ở bình xăng liền khối với cụm yếm chắn gió nhỏ phía dưới. Động cơ của xe được để lộ hoàn toàn khiến Pulsar NS160 2017 trông như một gã trai phong trần, bụi bặm với vẻ đẹp nguyên sơ. Phần yên trước có thiết kế khá êm, không quá mềm cũng không quá cứng tạo tư thế và cảm giác lái khá thoải mái. Yên sau thiết kế kiểu solo nhưng không tách rời hoàn toàn so với phần phía trước.

Mặt đồng hồ của mẫu xe này cũng được thiết kế khá hiện đại. Chính giữa là đồng hồ dạng Analog trong khi 2 bên là loại LCD hiển thị tốc độ, giờ, quãng đường đã đi ở bên trái và các icon về bình dầu, số, đèn pha, … ở bên phải.

Lực hãm của Bajaj Pulsar NS160 bắt nguồn từ phanh đĩa có đường kính 240 mm trên bánh trước và phanh tang trống 130 mm phía sau. Đáng tiếc là hệ thống chống bó cứng phanh ABS có trên Bajaj Pulsar NS160 ở Thổ Nhĩ Kỳ không được trang bị cho xe ở Ấn Độ.

Hệ thống treo của Bajaj Pulsar NS160 bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn Nitrox đằng sau. Vành của Bajaj Pulsar NS160 có đường kính 17 inch, đi kèm lốp không săm với kích thước 80/100 -17″ 46 P trước và 110/80 -17″ 57 P sau.

  • Động cơ

“Trái tim” của Bajaj Pulsar NS160 là động cơ DTS-i xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC, 4 van, làm mát bằng dầu, dung tích 160,3 cc. Được biết, đây là động cơ làm mát bằng dầu đầu tiên trong phân khúc naked bike 160 phân khối tại Ấn Độ.

Động cơ tạo ra công suất tối đa 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,6 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 5 cấp.

  • Khả năng vận hành

Ở dải vòng tua đầu, xe hoạt động khá ổn định. Máy chạy êm, hiện tượng gằn không xuất hiện quá sớm ở số 1 cũng như số 2. Bắt đầu đưa xe lên tốc độ cao hơn và chuyển lên những cấp số lớn, chiếc naked-Bike 160 phân khối này bắt đầu tỏ ra ưu thế hơn so với những đối thủ cùng tầm giá.

Ở dải tốc độ cao từ 60 km/h trở lên, xe hoạt động vẫn khá ổn định. Với trọng lượng không tải 142 kg, nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ, Pulsar NS160 2017 cho thấy khả năng giữ cân bằng cũng như chống rung lắc khá ổn. Trong khi đó, ở dải tốc độ cao hơn từ 80 km/h trở lên, Pulsar NS160 2017 vẫn khá dồi dào năng lượng và mạnh mẽ.

Về cảm giác vận hành, ngay từ khi bắt đầu đã thực sự cảm thấy ấn tượng với tay lái của xe. Khoảng cách hai bên rộng hơn so với các đối thủ giúp tạo tư thế lái rất thực và thoải mái, đặc biệt là trong những hành trình đường dài. Khi di chuyển trong thành phố đông đúc, với góc cua rộng, xe tỏ ra khá nhanh nhẹn và linh hoạt giúp những pha đánh lái trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Ngoài ra, chiều cao gầm của xe cũng ở mức khá cao nên việc di chuyển ở những địa hình gồ ghề hay đi lên gờ dốc lớn vẫn trở nên dễ dàng và tự tin hơn.

Kết luận: Mặc dù xe vẫn còn có một số điểm hạn chế nhưng vẫn thực sự ấn tượng với mẫu xe này bởi thiết kế không quá cầu kì, đơn giản mà bắt mắt. Động cơ mạnh mẽ vượt trội hơn hẳn so với những đối thủ trong cùng tầm giá, tư thế lái thoải mái tạo nhiều phấn khích cho người dùng mỗi khi cầm lái. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu Naked-bike cỡ nhỏ, vừa mạnh mẽ, vừa có khả năng đi phố vừa có khả năng chạy đường trường tốt và đặc biệt giá thành hợp lý thì đây có lẽ sẽ là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua.