Đánh giá Guzzi V9 Roamer vẻ đẹp “hoài cổ” động cơ 850 phân khối

0

Sở hữu phong cách hoài cổ (retro), V9 Roamer là một mẫu xe có thiết kế mang đậm phong cách những chiếc môtô từ thập niên 60-70, mang phong cách đầy thanh lịch nhưng phóng khoáng và “phong trần” đậm chất Ý. Một trong những mẫu xe môtô cao cấp nhất của Piaggio. Moto Guzzi V9 Roamer là một lựa chọn cho những bikers Việt thích phong cách hoài cổ và “chất chơi”.

Trang bị động cơ V-twin công suất 55 mã lực và mô-men xoắn cực đại 62 Nm.

Xe nổi bật thu hút được nhiều sự quan tâm

Là một chiếc xe đẹp, thực tế, thực dụng nhất, xe được làm từ các vật liệu chắc chắn, chất lượng cao như thép và nhôm, vẻ ngoài không quá cầu kỳ, hay quá nhiều chi tiết, cho ta cảm giác rằng nó sẽ sẵn sàng đi với ta bất cứ đâu, bền bỉ với thời gian và không bao giờ sợ hỏng hóc gì.

Sở hữu khối động cơ có công suất lên đến 55 mã lực, không quá mạnh, đủ để làm mọi điều và đi bất cứ đâu

Xe Moto Guzzi V9 Roamer sở hữu khối động cơ Xy lanh đôi V 90o, 4 thì, dung tích xy lanh lên đến 853 cc, công suất 55 mã lực tương đương 40,44 kW tại vòng tua máy 6250 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 65 Nm tại 3000 vòng/phút. Và được làm mát bằng dung dịch.

Bánh trước có hệ thống giảm xóc thủy lực, một phanh đĩa kèm ABS, vành xe tinh tế, chắc chắn
Bánh sau một phanh đĩa ABS, giảm xóc thủy lực lồng, hai ống bô mạ chrome sáng bóng

Hệ thống giảm xóc của Moto Guzzi V9 Roamer trước là giảm chấn thủy lực, giảm xóc sau là 2 giảm chấn thủy lực, với lò xo lồng điều chỉnh, phanh trước một đĩa có đường kính 320 mm, đi kèm ABS, phanh sau một đĩa 260 mm, đi kèm ABS và hai phanh trước sau đều có trợ lực piston.

Đơn giản, hiệu quả, không quá to, chắc chắn xe sẽ rất nhanh nhẹn, thuận tiện mọi công việc
Có quá nhiều cảm xúc khi bất cứ ai nhìn thấy chiếc xế này

Kích thước bánh trước là 100/90 19 inch và bánh sau 150/80 16 inch, chiều cao yên là 775 mm, dung tích bình xăng chỉ 15 lít, xe đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường châu Âu 4 và có hai màu lựa chọn là Giallo Solore và Bionco Classico. Cũng đã khá lâu rồi, kết cấu lái 16-19 mới lại xuất hiện trên một chiếc roadster, nhưng không vì thế mà thiết kế này trở nên lỗi thời, đặc biệt là với một chiếc môtô có trục cơ sở lớn như V9 Roamer.

Dù nặng tới 200kg, nhưng nhờ vào lượng mô-men xoắn dồi dào ở tua máy thấp và trung bình cùng với các công nghệ hỗ trợ điện tử hiện đại, V9 Roamer là chiếc xe dễ làm chủ trên mọi cung đường

Tên xe “Roamer” được tạm dịch theo tiếng Anh có nghĩa là “kẻ lang thang” đã thể hiện đối tượng khách hàng mà nó hướng đến. Một biker “độc hành” trên một chiếc roadster phong trần, dễ lái.

Giá tham khảo của chiếc xe hếm hoi này là trên 400 triệu.

Anbum ảnh cận cảnh của Moto Guzzi V9 Roamer