Đánh giá chi tiết Suzuki GSX-R1000 2020 – Giá bán bao nhiêu? giá mới nhất hôm nay

0

Siêu mô tô thể thao Suzuki GSX-R1000 2020 đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Lô hàng mới nhất của Suzuki do cửa hàng tư nhân nhập về với ba phiên bản màu Đỏ – Đen – Xanh GP đặc trưng của đội đua Suzuki.

Đây là mẫu SuperBike mới nhất, đáng chú ý nhất trong làng xe phân khối lớn hiện nay với công suất 202 mã lực nhờ ứng dụng công nghệ xe đua, GSX-R1000 trở thành siêu môtô thương mại mạnh nhất mà Suzuki từng chế tạo.

2020 Suzuki GSX-R1000 tăng cường thêm khả năng cạnh tranh trong cuộc đua giành ngôi vương xe thể thao.

Suzuki GSX-R1000 2020 và thông tin về Việt Nam

Trong lịch sử, GSX-R là gia đình xe thể thao lâu đời, được giới thiệu lần đầu từ năm 1984 với mẫu 750 và ngày nay được xem là một mẫu xe thể thao cổ điển không thời gian.

Trong phân khúc xe đường phố được chuyển sang mẫu xe đua, GSX-R chính là mẫu siêu xe đua đầu tiên có hiệu quả và có thể chạy cả ở đường phố, chiến thắng không biết bao nhiêu danh hiệu trên thế giới và sánh ngang với một loạt huyền thoại khác, kể cả là những mẫu xe có cùng lò của Suzuki và các đối thủ khác.

2020 GSX-R1000 là thế hệ xe thứ 6 trong gia đình đã được Suzuki công bố vào năm ngoái và được tiết lộ chi tiết tại Intermot 2020.

Siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2020 vừa cập cảng Sài Gòn với ba phiên bản màu xanh, đỏ và xám chì. Sau nhiều tin đồn, cuối cùng suzuki gsx-r1000 2020 cũng đã có mặt tại Việt Nam.

Trên phiên bản chính thức, GSX-R1000 2020 có hai phiên bản GSX-R1000 2020 thường và GSX-R1000R 2020 cùng nhiều cải tiến cả về thiết kế và hiệu suất vận hành so với thế hệ cũ.

 

Bên cạnh sức mạnh mới, kiểu dáng của GSX-R1000 2020 cũng thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước khi Suzuki thay thế khung tiêu chuẩn với những tinh chỉnh nhằm gia tăng khả năng linh hoạt cho xe.

Tương tự, khung gầm mới bằng hợp kim nhôm giúp xe gọn gàng nhưng lại giữ được ổn định khi phải vận hành ở vận tốc cao.

Lô hàng đầu tiên cập cảng Sài Gòn bao gồm 07 chiếc với 05 chiếc màu xanh đặc trưng Suzuki, 01 chiếc đỏ và 01 chiếc xám chì. Trong đó 06 chiếc thuộc về CLB Motor Baby Speed, sẽ được chuyển về đất Long Xuyên và chào bán với giá 26.200USD (tương đương 590 triệu Đồng), chiếc còn lại tại Sài Gòn đã bắt đầu những thủ tục đăng kiểm đầu tiên.

Thông số kỹ thuật Suzuki GSX-R1000 2020

Bảng thông số kỹ thuât Suzuki GSX R1000 2020 
Chiều cao ghế ngồi 825 mm
Trọng lượng ướt 202 kg
Dung tích thùng chứa nhiên liệu 16 lít
Tốc độ tối đa 300 kmph
Lốp trước 120/70 ZR17 M / C (58W)
Lốp sau 190/50 ZR 17M / C (73W)
Bánh trước 17-inch
Bánh sau 17-inch
Loại bánh xe Hợp kim
Tổng chiều dài 2075 mm
Chiều rộng tổng thể 705 mm
Chiều cao tổng thể 1145 mm
Thông báo 130 mm
Chân đế 1420 mm
Trọng lượng ướt 202 kg
Dung tích thùng chứa nhiên liệu 16 lít
Động cơ 999,8 cc
Công suất tối đa 202 HP @ 13200 rpm
Mômen tối đa 117,6 Nm @ 10,800 rpm
Mô tả động cơ 4 thì 4 xi lanh, làm nguội bằng nước, DOHC
Làm mát Làm mát bằng chất lỏng
Hệ thống nhiên liệu Phun nhiên liệu

Suzuki GSX-R1000 2020 giá bao nhiêu?

Tại thị trường Anh, siêu mô tô thể thao Suzuki GSX-R1000 2020 có giá khởi điểm từ 13.249 Bảng, tương đương 374 triệu Đồng.

Hãng Suzuki đã công bố giá bán cụ thể của dòng mô tô phân khối lớn đầu bảng GSX-R1000 2020 tại thị trường Anh.

Được hãng Suzuki gọi là “vua của dòng siêu mô tô”, GSX-R1000 2020 phiên bản tiêu chuẩn có giá 13.249 Bảng, tương đương 374 triệu Đồng.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn là Suzuki GSX-R1000R 2020 có giá 16.099 Bảng, tương đương 455 triệu Đồng, tại thị trường Anh.

Hệ thống treo của Suzuki GSX-R1000 2020 bao gồm phuộc Big Piston phía trước và giảm xóc cùng hãng phía sau.

Trong khi đó, Suzuki GSX-R1000R 2020 sử dụng phuộc Balance Free Fork của Showa phía trước và giảm xóc Balance Free Cushion đằng sau.

Dự kiến, những chiếc Suzuki GSX-R1000 2020 sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng vào cuối tháng 3 năm nay. Thời điểm giao hàng tương ứng của Suzuki GSX-R1000R 2020 là tháng 5 năm nay.

Đánh giá xe Suzuki GSX-R1000 2020

Mẫu SuperBike mới nhất của hãng xe Nhật đã thực hiện pha lột xác ngoạn mục nhằm bám đuổi thị trường phân khối lớn đang ngày càng thay đổi hiện nay.

Cụ thể, với hai chiếc GSX-R1000 2020 đầu tiên về Việt Nam, cỗ máy tốc độ của Suzuki có sức mạnh lên tới 148,5kW (202PS, 199 mã lực), con số lớn nhất từ trước đến nay của công suất động cơ mà Suzuki từng sản xuất.

Như vậy, có thể thấy với 199hp, GSX-R1000 2020 chính thức gia nhập sân chơi ngưỡng 200 mã lực mà các hãng xe đang đua nhau trong suốt hai năm nay.

Với công suất 202 mã lực nhờ ứng dụng công nghệ xe đua, GSX-R1000 trở thành siêu môtô thương mại mạnh nhất mà Suzuki từng chế tạo. Suzuki ra mắt hàng loạt môtô mới tại triển lãm Intermot đang diễn ra tại thành phố Cologne, Đức.

Ngoài bộ đôi GSX-R1000 và GSX-R1000R, mẫu môtô tầm trung mới GSX-R125 chính thức xuất hiện.

  • Thiết kế

So với phiên bản concept mà xe Suzuki ra mắt hồi cuối năm ngoái tại EICMA 2015 thì phiên bản thương mại có kiểu dáng thay đổi hoàn toàn.

Xe sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, cụm đèn pha đơn hai tầng Full-LED được thiết kế sắc sảo đúng theo truyền thống của dòng GSX-R.

Đèn báo rẽ phía trước cũng là một điểm mới, sau nhiều năm sử dụng đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu thì giờ đây GSX-R1000 quay trở về kiểu đặt bên thân xe.

Suzuki cho biết, bộ quây thân xe mới giúp tối ưu hiệu quả khí động học hơn so với phiên bản trước.

 

Suzuki GSX R1000 2020 và Suzuki GSX-R1000R 2020 trang bị công nghệ van biến thiên SR-VVT của phân mảng Suzuki Racing, giúp cải thiện độ bứt tốc ở vòng tua thấp và tối ưu công suất ở tốc độ cao.

Phiên bản R của GSX-R1000 2020 được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp gồm hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quick Shift cả lên số và xuống số, phanh ABS theo góc cua và hệ thống kiểm soát khởi động mới giúp người lái tăng tốc mượt hơn, nhanh hơn.

Suzuki GSX-R1000 2020 có thiết kế mới ở đèn pha LED, đồng hồ tốc độ LCD hiển thị đầy đủ các thông số giúp tay lái kiểm soát xe khi đang vận hành.

Bản R1000R thêm đèn định vị ban ngày và đèn hậu đều dạng LED. Hai môtô Suzuki có mặt trên thị trường vào quý đầu năm 2020.

Cũng thuộc dòng GSX-R, R125 là sản phẩm mới của hãng Suzuki tại triển lãm Intermot 2020. Thiết kế góc cạnh, thể thao và như phiên bản thu nhỏ của mẫu môtô đầu bảng R1000.

Ngoài ra, Suzuki GSX-R1000 2020 còn được trang bị hệ thống điều khiển điện tử và chống trượt bánh khi dồn số gấp mới. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát lực bám với 6 cảm biến.

Hệ thống IMU có tác dụng điều khiển thời gian mở van để tối ưu hóa lực bám ở mỗi chế độ. Hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều, đề-pa nhanh và chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua cũng là những điểm nhấn về mặt công nghệ của Suzuki GSX-R1000 2020.

  • Động cơ và khả năng vận hành

“Trái tim” của Suzuki GSX-R1000 2020 là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999,8 cc, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua máy 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm tại vòng tua máy 10.800 vòng/phút.

Động cơ nằm trong bộ khung được thiết kế theo xe đua MotoGP. Riêng Suzuki GSX-R1000R có thêm chức năng sang số nhanh và hệ thống kiểm soát thân xe mới, giúp quá trình xuất phát mượt và nhanh hơn thế hệ trước.

Các hệ thống điện tử được tăng cường giúp xe trở nên mạnh mẽ và đáng sợ hơn rất nhiều, song song với đó là việc trang bị 3 chế độ (mode) chạy riêng biệt tuỳ vào điều kiện cung đường và vận hành.

Hệ thống phanh an toàn ABS thế hệ mới phản ứng nhạy bén theo từng góc, đi cùng phanh Brembo đĩa kép ở bánh trước và phanh Nissin đĩa đơn ở bánh sau, hê thống kiểm soát lực bám đường MT-TCS và kiểm soát tay ga do Suzuki phát triển giúp GSX-R1000 có những pha đề-pa cực kỳ khốc liệt, hãng xe Nhật công bố thế hệ SuperBike mới sẽ cho cảm giác tuyệt vời ở mọi cú thốc ga.

Hệ thống cân bằng điện tử được phát triển tối ưu kết hợp cùng giảm xóc Showa trước sau sẽ giúp GSX-R1000 dễ dàng kiểm soát tốc độ trên đường thẳng cũng như hoàn thành những góc cua khó.

Điểm chú ý là ống xả mới to hơn và hầm hố hơn khiến chiếc xe 1000cc này trở nên nổi bật với đám đông.

Xem thêm hình ảnh chi tiết Suzuki GSX-R1000 2020